Main Menu

Dorakunaa Ituvanti Seva (దొరకునా ఇటువంటి సేవ)

16

Composer: Kakarla Tyagabrahmam (Tyagaraja త్యాగరాజ) , (May 4, 1767–January 6, 1847). He was born in Tiruvarur Thanjavur district, , Tamil Nadu , to Kakarla Ramabrahmam and Sitamma in a Telugu Brahmin family of the Mulukanadu subsect. Sri Sonti Venkataramanayya was his guru.More...

Ragam: Bilahari

Talam: Aadi

29 dheera shankaraabharaNam janya
Aa: S R2 G3 P D2 S
Av: S N3 D2 P M1 G3 R2 S

Language: Telugu (తెలుగు)

Tyagaraja (త్యాగరాజ)

Tyagaraja (త్యాగరాజ)

Recitals


Awaiting for Contribution


Awaiting Contributions.

Hide Lyrics


This Kriti was originally composed in Telugu. Other languages are for your convenience



Pallavi

దొరకునా ఇటువంటి సేవ

Anupallavi

దొరుకునా అల్ప తప మొనరించిన భూసుర వరులకునైన సురులకైన

1.తుంబురు నారదులు సుగున కీర్తనంబుల నాలాపము సేయగా అంబరీస ముఖ్యులు
నామము సేయగ జాజులపై చల్లగ బింబాధరులగు సురవర యలి వేణులు నాట్యము
లాడగా అంబుజ భవ పాకారు లిరుగదళ నన్వయ బిరుదావలిని పొగడగా అంబర
వాస సతులు కర కంకణంబులు ఘల్లని విసరగ మని హారంబులు గదలగ
నూచే ఫని తల్పంబున నెలకొన్న హరిని గనుగ

2.మరకత మణి సన్నిభ దేహంబున మెరుగు కనక చేలము షోభిల్ల చరణ
యుగ నఖావలి కాంతులు చందురు పిల్లలను గేర వర నూపురము వేలుగ కరయుగమున
వజ్రపు భూశణములు మెరయ ఉరమున ముక్తాహారములు మరియు నుచితమైన మకర
కుణ్డలంబులు చిరు నవ్వులు గల వదనంబున ముంగురు లద్దంపు కపోలము ముద్దు
గురియు దివ్య ఫాలంబున తిలకము మెరయు భువి లావణ్య నిధిని కన

3.తామస గుణ రహిత మునులకు పొగడ తరము గాకనె భ్రమసి నిల్వగ ష్రీమత్
కనకపు తొట్లపైని చెలువొంద కొలువుణ్డగ కామిత ఫల దాయకియౌ సీత కాంతుని
కని ఉప్పొంగ రామభ్రహ్మ తనయుడౌ త్యాగరాజు తా బాడుచు నూచగ రాముని
జగదుద్ధారుని సురరిపు భీముని త్రిగుణాతీతుని పూర్ణ కాముని చిన్మయ రూపుని
సద్గుణ ధాముని కనులార మదిని కనుగొన

.


Pallavi

dorakunA iTuvanTi sEva

Anupallavi

dorukunA alpa tapa monarincina bhUsura varulakunaina surulakaina

1.tumburu nAradulu suguna kIrtanambula nAlApamu sEyagA ambarIsa mukhyulu
nAmamu sEyaga jAjulapai callaga bimbAdharulagu suravara yali vENulu nATyamu
lADagA ambuja bhava pAkAru lirugadaLa nanvaya birudAvalini pogaDagA ambara
vAsa satulu kara kankaNambulu ghallani visaraga mani hArambulu gadalaga
nUcE phani talpambuna nelakonna harini ganuga

2.marakata maNi sannibha dEhambuna merugu kanaka cElamu shObhilla caraNa
yuga nakhAvali kAntulu canduru pillalanu gEra vara nUpuramu vEluga karayugamuna
vajrapu bhUSaNamulu meraya uramuna muktAhAramulu mariyu nucitamaina makara
kuNDalambulu ciru navvulu gala vadanambuna munguru laddampu kapOlamu muddu
guriyu divya phAlambuna tilakamu merayu bhuvi lAvaNya nidhini kana

3.tAmasa guNa rahita munulaku pogaDa taramu gAkane bhramasi nilvaga shrImat
kanakapu toTlapaini celuvonda koluvuNDaga kAmita phala dAyakiyau sIta kAntuni
kani upponga rAmabhrahma tanayuDau tyAgarAju tA bADucu nUcaga rAmuni
jagaduddhAruni suraripu bhImuni triguNAtItuni pUrNa kAmuni cinmaya rUpuni
sadguNa dhAmuni kanulAra madini kanugona

.


pallavi

dorakuna ituvanti seva

anupallavi

dorukuna alpa tapa monarincina bhusura varulakunaina surulakaina

1.tumburu naradulu suguna kirtanambula nalapamu seyaga ambarisa mukhyulu
namamu seyaga jajulapai callaga bimbadharulagu suravara yali venulu natyamu
ladaga ambuja bhava pakaru lirugadala nanvaya birudavalini pogadaga ambara
vasa satulu kara kankanambulu ghallani visaraga mani harambulu gadalaga
nuce phani talpambuna nelakonna harini ganuga

2.marakata mani sannibha dehambuna merugu kanaka celamu shobhilla carana
yuga nakhavali kantulu canduru pillalanu gera vara nupuramu veluga karayugamuna
vajrapu bhusanamulu meraya uramuna muktaharamulu mariyu nucitamaina makara
kundalambulu ciru navvulu gala vadanambuna munguru laddampu kapolamu muddu
guriyu divya phalambuna tilakamu merayu bhuvi lavanya nidhini kana

3.tamasa guna rahita munulaku pogada taramu gakane bhramasi nilvaga shrimat
kanakapu totlapaini celuvonda koluvundaga kamita phala dayakiyau sita kantuni
kani upponga ramabhrahma tanayudau tyagaraju ta baducu nucaga ramuni
jagaduddharuni suraripu bhimuni trigunatituni purna kamuni cinmaya rupuni
sadguna dhamuni kanulara madini kanugona

.


Will it ever be possible to have the blessed privilege of such a Darshana? Even for ascetics involved in austerities, best among BHUSURAS or DEVAs, will it be possible? Sages like Narada and Tumburu sing His glory in mellifluous stains. Devotees of the caliber of Ambarisha chant your names in ecstasy, scattering choice flowers all over. Coral-lipped celestial damsels dance all around. Brahma and Indra stand on either side proclaiming the Lord’s genealogy and titles sonorously. Heavenly damsels fan you in the backdrop of the ringing sounds of the bells set in their ornaments. And there, on the gently swinging serpent couch adorned with ruby necklaces, is seated in regal splendor Sri Hari, the Transcendent Lord in all His majesty and glory. Will it ever be possible?

A shining golden shawl caresses His emerald green body, the radiance of feet and nails rivals that of the moon. Rich anklets adorn his feet. Diamond-studded jewels adorn the two arms, pearl necklace adorns his breast, as earrings sport around His ears, a faint smile radiates from His face, as curly forelocks gambol, veiling and unveiling the saffron make on his forehead. Mirror-like shining cheeks, the Embodiment of the entire world’s beay. O me, what a feast. Is it ever possible?

As ascetics who have controlled all desires, inertia and lethargy stand dumbfounded and overwhelmed by the sight of the Lord seated on a golden swing, the ever generous Sita Devi watches her spouse in ecstasy. This Tyagaraja, son of RamaBrahma moves the swing singing the glory of the Lord in ecstatic delight, The exploits of the Lord of the Universe, the Destroyer of the wicked and sustainer of righteousness, one who is beyond the three gunas – Satva, Rajas and Tamas. One who had all desires fulfilled, Embodiment of Truth, Source of all virtues – that Rama Darshana is the contentment of the eyes; will it ever be possible to have…?

.

, , , , , , , ,

No comments yet.

Leave a Reply